tholeanhthu

Saturday, May 30, 2020

THƠ CỦA NGÀY

Thơ của ngày : khi tổ chức và đăng bài tại Blog này, AT tôi mở mới mục thơ của ngày. Dùng để đăng tải thơ mới viết trong ngày; hay xử lý số bài thơ viết ... không đưa vào tập thơ "Bài ca cuộc sống", của thời điểm năm 1999-200x đó.
Nay có tập hợp này để .. lập ý và chuẩn bị loạt sáng tác mới. Phần thơ ... hàng ngày năm 2020.




Quyết

Sáng thể dục

Mở máy viết một bài

Của ngày.

posted by Lê Anh ThU @ 7:06 AM T10.2006


Ra ga
Đi taxi ra ga
Xe gọi bằng điện thoại
Ra ga = điện thoại.

Chuyến Sài Gòn Nha Trang
Tàu chạy giờ định trước
Nửa giờ cuộc đuổi bắt
Ra ga = nửa giờ.

Xe chạy anh lái trẻ
Còi ấn vô lăng bẻ
Đường hẹp, người với xe
Đông nghẹt ruột lửa cháy
Ra ga = lấn trái

Đường nếu không phải trái
Xe nếu không người lái
Điện thoại người không nghe
Nửa giờ không còn đủ
Sài Gòn không rời tôi
Nha Trang tàu không tôi !

Mà như không cả em
Tôi đi với ai ?
Tôi đi làm chi ?
Ra ga = em.


Ba dòng dưới bom
Dưới bom
Đất cát vụn bay thịt xương tung tóe
Máu người nhòe đỏ …

Dưới bom
Đàn bà con trẻ tròng mắt đỏ hoe
Nghẹn thắt nỗi đau gan ruột

Dưới bom
Trò chơi lập trình chặt chẽ
Thần chết vồ người n lần vẫn tốt.

Dưới bom
Một tộc người ý chí bền chặt
Không khuất phục đã là chiến thắng.

Dưới bom
Ba dòng thơ vỡ theo sau chớp lóe
Rợn ghê bản mặt chiến tranh.

Lê Anh Thu


0 Comments:

Post a Comment

<< Home